9100 chỉ tiêu tuyển dụng tại hội chợ việc làm đầu tiên dành cho thanh niên tại Hà Nội

Theo thông tin từ Đoàn thanh niên Hà Nội, hội chợ việc làm đầu tiên của thanh niên Hà Nội sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 6 với khoảng 9.100 chỉ tiêu tuyển dụng cho thanh thiếu niên. Chương trình này do Đoàn thanh niên Hà Nội phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm cho Thanh niên Hà Nội phối hợp tổ chứ để phát huy vai trò của tổ chức công đoàn các cấp trong công tác chăm sóc, hỗ trợ và đi cùng với thanh niên trong việc thành lập doanh nghiệp.

Ông Dương Văn Tình, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội, Phó Chánh Văn phòng hội chợ việc làm cho hay, gần 100 doanh nghiệp tham dự lễ hội này với 9.100 chỉ tiêu tuyển dụng và hơn 17.000 chỉ tiêu tuyển sinh trong các cơ sở dạy nghề. Có hơn 50% lao động không có tay nghề trong đăng ký tuyển dụng của doanh nghiệp.

**Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội**
88 TRẦN NHẬT DUẬT – HOÀN KIẾM – HÀ NỘI
Số điện thoại: 043.8250889 – 043.8283.085
Email: vieclamthanhnien8688@gmail.com

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Trung ương Đoàn Thanh Niên Hà Nội, khoảng 33.000 lao động mất việc tại Hà Nội trong thời gian qua, hầu hết là những lao động trẻ. Với phương châm “đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm”, lễ hội là một trong ba hoạt động của Đoàn Thanh niên tập trung vào vấn đề việc làm trong năm nay. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hà Nội cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Khu Vực quân sự Thủ đô để tổ chức hội chợ việc làm cho các em học sinh và quân nhân xuất ngũ.

Hội chợ việc làm đầu tiên dành cho thanh thiếu niên ở Hà Nội sẽ diễn ra trong vòng một ngày tại trường Đại học Lao động và Xã hội. Sự kiện này nhằm đáp ứng nhu cầu công việc khác nhau của thanh niên ở thủ đô. Đây cũng là một cầu nối giữa lực lượng lao động trẻ và người sử dụng lao động.

Ở đó, thanh niên sẽ được cung cấp thông tin cần thiết về tuyển dụng; Ví dụ như sự nghiệp, vị trí và kinh doanh; Thông tin về các chính sách liên quan đến việc làm, đào tạo nghề. Hơn nữa, họ cũng có thể được tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn nghề nghiệp và trường học bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

**CareerLink.vn – Website Tìm Việc Làm tại Hà Nội**
307, DMC Tower, 535 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Số điện thoại: (04) 3519 0410
Email: contact@careerlink.vn

Ngoài các hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh và tư vấn nghề nghiệp, sẽ có buổi hội thảo nhằm mục đích thông báo các chính sách của Chính phủ và giải quyết việc làm, đào tạo nghề và trình diễn nghệ thuật, quảng bá thương hiệu và các hoạt động giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Lễ hội này có xu hướng đáp ứng nhu cầu của những thanh niên thực sự cần việc làm ở các huyện và xã ở xa trung tâm Hà Nội. Thông qua cán bộ đoàn thanh niên địa phương, thanh niên đoàn viên và thanh thiếu niên có nhu cầu lao động có thể đăng ký tại tổ chức đoàn thể thanh niên địa phương để tham dự sự kiện này.

Mới đây, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội đã tư vấn và phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hà Nội mở lớp bồi dưỡng kỹ năng của các cán bộ công đoàn và tuyên truyền hướng nghiệp cho họ. Hiện tại, 6 huyện đã thực hiện dự án này với hơn 600 cán bộ đang được đào tạo. Nhờ dự án này, cán bộ đoàn viên địa phương đã nâng cao kỹ năng thông tin về định hướng nghề nghiệp và tư vấn nghề nghiệp cho người lao động trong khu vực.